Tin tức

Tin tức

Cùng Đồ Đồng Việt khám phá nguồn gốc và ý nghĩa của tranh Vinh Quy Bái Tổ

Ngày đăng: 08/01/2024 09:54 AM

Theo sử sách ghi lại vào năm 1484, vua Lê Thánh Tôn – một trong những vị vua giỏi nhất trong lịch sử Việt Nam đã ban lệ “bia đá đề danh”, nghĩa là ghi lại danh tính của các tân khoa tiến sĩ trong các kỳ thi, bằng cách khắc vào bia đá, dựng ở Văn Miếu tại cố đô Thăng Long, để tên tuổi của họ lưu danh muôn thuở.

ĐỈNH ĐỒNG LÀ GÌ? CÓ Ý NGHĨA TÂM LINH GÌ?

Ngày đăng: 06/01/2024 10:28 AM

Hiện nay một trong số những vật phẩm rất quen thuộc trên bàn thờ cúng gia tiên của mỗi gia đình người Việt chính là đỉnh đồng. Sẽ có nhiều người thắc mắc đặt ra câu hỏi đỉnh đồng là gì? Thờ cúng đỉnh đồng trên bàn thờ gia tiên thì có ý nghĩa như thế nào? Để trả lời cho câu hỏi này, các bạn hãy cùng Đồ Đồng Việt tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Những điều tối kỵ dành cho gia chủ khi trưng bày linh vật phong thủy trong nhà

Ngày đăng: 06/01/2024 09:32 AM

Hiện nay, các vật phẩm phong thủy được rất nhiều gia đình quan tâm và lựa chọn trang trí trong gia đình, những linh vật để trong nhà không chỉ mang ý nghĩa trang trí cho căn phòng thêm đẹp mà còn giúp thu hút các nguồn năng lượng tốt,

Kinh Nghiệm Khi Chọn Mua Đỉnh Đồng Thờ Cúng

Ngày đăng: 06/01/2024 09:11 AM

Đỉnh thờ bằng đồng dùng nhiều trên bàn thờ gia tiên, nhà thờ họ tổ, đình chùa, đền miếu… Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng, ý nghĩa của đỉnh thờ cũng như cách mua đỉnh thờ phù hợp, chất lượng tốt nhất.

Ý nghĩa của quả đỉnh thất lân vờn cầu - Điểm nhấn "cho không gian phong thủy"

Ngày đăng: 05/01/2024 03:42 PM

Đỉnh thất lân vờn cầu được biết đến như một trong những vật phẩm vừa dùng để làm đồ thờ cúng, vừa có vai trò trấn an, cân bằng phong thủy cực tốt với hình ảnh 7 con nghê đang trong tư thế vờn ôm lấy quả cầu tròn.

Ý Nghĩa Của Việc Tặng Tranh Mạ Vàng Trong Văn Hóa Người Việt

Ngày đăng: 05/01/2024 02:45 PM

Tranh mạ vàng, tranh dát vàng thường được nhiều người chọn làm vật tặng trong những dịp đặc biệt. Bởi nó không chỉ thể hiện sự trang trọng, cao quý. Mà đó còn là món quà đầy ý nghĩa khi trao tay.

Cách Sắp Xếp Bộ Đỉnh Đồng Trên Bàn Thờ Gia Tiên

Ngày đăng: 05/01/2024 11:29 AM

Việc bày trí bàn thờ gia tiên ngoài đúng với phong thủy còn cần phải tiện lợi cho việc thờ cúng hàng ngày của gia chủ. Vậy bố trí bàn thờ như thế nào là phù hợp nhất để tránh phạm kiêng kỵ dẫn tới xui xẻo trong gia đình, mời bạn tham khảo trong bài viết dưới đây.

Phòng Thờ Nên Sơn Màu Gì Để Hợp Tuổi Và Chuẩn Phong Thủy Nhất

Ngày đăng: 05/01/2024 10:07 AM

Phòng thờ nên sơn màu gì hợp phong thủy và đảm bảo bố cục hài hòa nhất là thắc mắc của nhiều người. Bởi lẽ phòng thờ được xem như ngôi nhà của của bậc bề trên, của thần phật và gia tiên.

Bộ Đỉnh Đồng Thờ Và Những Lưu Ý Cần Phải Biết Trước Khi Mua

Ngày đăng: 05/01/2024 09:32 AM

Đối với người Việt mà nói, phong tục thờ cúng tổ tiên là một nét đẹp truyền thống. Bộ đỉnh đồng thờ được lưu truyền từ xa xưa đến nay và vẫn sẽ còn lưu mãi cho tới những đời sau.

Ý nghĩa tâm linh của những vật phẩm thờ cúng trên bộ bàn thờ gia tiên

Ngày đăng: 03/01/2024 04:37 PM

Thờ cúng tổ tiên không chỉ là nét văn hóa mà còn là biểu hiện của lòng hiếu thảo và nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của tổ tiên, cội nguồn. Chính vì vậy, để thể hiện lòng thành kính được trọn vẹn nhất việc tìm hiểu và chuẩn bị các vật phẩm thờ cúng một cách đầy đủ là vô cùng quan trọng.