Tin tức

Tin tức

Cách chọn đèn thờ

Ngày đăng: 29/08/2023 03:29 PM

Đèn thờ là một trong những vật phẩm thờ cúng dùng để "thắp sáng" cho không gian thờ cúng, tránh sự u tối.

Mặt trống đồng trang trí phòng khách mang ý nghĩa tâm linh phong thủy

Ngày đăng: 29/08/2023 03:29 PM

Mặt trống đồng trang trí phòng khách mang ý nghĩa tâm linh phong thủy, Mặt trống đồng là một trong những sản phẩm ý nghĩa dùng để treo trong nhà, phòng làm việc, phòng họp cơ quan tăng lên tính thẩm mỹ, mang lại phong thủy tốt và giữ gìn truyền thống văn hóa của dân tộc.

Quà tặng tranh mai vàng 24k- quà tặng Tết cho sếp nữ

Ngày đăng: 29/08/2023 03:27 PM

Từng cánh hoa mai được phủ một lớp vàng lá 24K làm cho bức tranh trở nên thật cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mỗi một đường nét, mỗi một chi tiết trong bức tranh đều được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng dưới đôi bàn tay tài hoa của người nghệ nhân.

Ý nghĩa của mâm bồng trên bàn thờ

Ngày đăng: 29/08/2023 03:25 PM

Mâm bồng là một trong những món đồ thờ cúng dùng để trưng bày ngũ quả, trầu cau hay tiền vàng. Tùy thuộc vào vă hóa thờ cúng của mỗi gia đình sẽ sử dụng 1, 2 hoặc 3 chiếc.

Một số kiêng kị khi bài trí bàn thờ gia tiên với bộ tam sự

Ngày đăng: 29/08/2023 03:25 PM

Tùy theo văn hóa vùng, miền và điều kiện cụ thể của mỗi gia đình mà bàn thờ có thể to, nhỏ, cách bài trí cũng có nét khác biệt. Tuy nhiên vẫn có những nguyên tắc chung trong cách bài trí và sử dụng đồ thờ cúng, như: bàn thờ phải hội đủ ngũ hành; tết nhất phải có mâm ngũ quả

Đỉnh tròn, đỉnh cầu

Ngày đăng: 29/08/2023 03:24 PM

Đỉnh tròn, đỉnh cầu, ý nghĩa của đỉnh thất lân vờn cầu. Đỉnh thất lân vờn cầu được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Nó có thể là món đồ nội thất, giúp không gian thêm uy thế, sang trọng hoặc tăng cường cát khí trong nhà. Bài viết ngày hôm nay của Đồ đồng Việt sẽ phân tích về vấn đề này.

Thiềm thừ nên đặt ở đâu trong nhà để mang lại tài lộc, bình an cho gia chủ?

Ngày đăng: 29/08/2023 03:23 PM

Thiềm thừ nên đặt ở đâu, thì khu vực hướng Đông Nam là rất hợp lý. Bởi theo phong thủy, đây là vị trí tài lộc rất phù hợp để đặt các vật phẩm phong thủy, tài lộc, đặc biệt là thiềm thừ.

Ý nghĩa ống hương trên bàn thờ cúng Việt

Ngày đăng: 29/08/2023 03:23 PM

Ngoài những món đồ thờ cúng như bát hương, chân nến, lọ hoa, mâm bồng... thì ống hương là vật phẩm không thể thiếu trên bàn thờ.

Nét đẹp trong phong tục thờ cúng tổ tiên

Ngày đăng: 29/08/2023 03:21 PM

Những phong tục, nghi thức thờ cúng tổ tiên ấy là nét đặc sắc, độc đáo góp phần làm phong phú nền ăn hóa tâm linh của cộng đồng người Việt trên khắp cả nước, và được bạn bè khắp nơi trên thế giới thán phục chiêm ngưỡng trong thích thú và kinh ngạc. Phong tục thờ tổ tiên trong các gia đình Việt luôn giữ được nét văn hóa và truyền thống hàng thập kỷ, những món đồ thờ bằng đồng

Quy trình chế tác đồ đồng tại công Ty Đồ đồng Việt

Ngày đăng: 29/08/2023 03:21 PM

Quy trình chế tác đồ đồng tại công Ty Đồ đồng Việt, Đồ đồng, đặc biệt là tượng đồng là những vật dụng có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt Nam. Trải qua 4000 năm dựng nước và giữ nước những sản phẩm đồ đồng ngày càng được ưa chuộng và có giá trị tinh thần lớn trong đời sống nhân dân, mời quý vị cùng Đồ đồng việt tìm hiểu về quy trình chế tác những sản phẩm bằng đồng như sau.