Tin tức

Tin tức

Bài vị là gì? ý nghĩa bài vị thờ cúng, Nguyên tắc lập bài vị trên ban thờ gia tiên

Ngày đăng: 29/08/2023 02:56 PM

Bài vị là gì? ý nghĩa bài vị thờ cúng, Nguyên tắc lập bài vị trên ban thờ gia tiên, Bên cạnh bát hương, đỉnh thờ, đôi hạc, mâm bồng, lọ hoa, ngai chén thì bài vị là một trong những vật phẩm thường thấy trên bàn thờ. Đặc biệt trong các nhà thờ Tổ, nhà thờ họ. Vậy bài vị là gì? Bài vị mang ý nghĩa gì? Lập bài vị cần chuẩn bị những gì? Đây là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Và những thắc mắc đó sẽ được Đồ đồng Việt giải đáp chi tiết ở bài viết dưới đây.

Làm sao biết bát hương thờ cúng không linh?

Ngày đăng: 29/08/2023 02:55 PM

Bát hương là một vật linh thiêng dùng để thờ cúng trong gia đình. Bát hương là biểu hiện tâm linh trên ban thờ gia tiên. Đó là nơi mỗi khi thắp hương tưởng niệm, cầu cúng hướng tới tổ tiên, các vị thần linh hay gửi lòng thành kính vào cõi vô hình.

Treo cuốn thư, ở đâu trên bàn thờ?

Ngày đăng: 29/08/2023 02:55 PM

Cuốn thư thường được treo ở những nơi như: cuốn thư nhà thờ họ, nhà thờ tổ, những gia đình có phòng thờ lớn, phòng thờ gỗ truyền thống, nhà con trưởng,…

Nguyên tắc đặt tượng phong thủy tại tư gia

Ngày đăng: 29/08/2023 02:54 PM

Tượng phong thủy được sử dụng để đặt trong không gian sinh sống và làm việc vô cùng phổ biến hiện nay bởi mang một giá trị to lớn trong đời sống tinh thần của người Việt. Những đồ vật phong thủy luôn gợi nên những ý nghĩa tốt lành nhằm mang đến sự may mắn và tài lộc cho gia đình, cũng như phù trợ cho công việc làm ăn thuận lợi và tốt đẹp.

Tranh chữ phúc lộc thọ

Ngày đăng: 29/08/2023 02:53 PM

Tranh chữ phúc lộc thọ, treo tranh chữ phúc lộc thọ ở đâu? Ý nghĩa tranh chữ Phúc Lộc Thọ, Tranh Chữ Phúc Lộc Thọ Nên Treo Ở Đâu Trong Nhà Đúng Phong Thuỷ? Tranh chữ Phúc Lộc Thọ nên treo ở đâu? Ý nghĩa trong phong thuỷ của bộ chữ Phúc Lộc Thọ.

Đúc tượng chân dung theo yêu cầu, địa chỉ đúc tượng chân dung chất lượng

Ngày đăng: 29/08/2023 02:53 PM

Nói đến đúc tượng bán thân bằng đồng là một nghệ nhân kinh nghiệm lâu năm trên con đường nghệ thuật. Để chế tác một bức tượng chân dung truyền thần vô cùng khó đòi hỏi tay nghề người thợ phải giỏi thật sự.

Bộ đồ đồng thờ cúng ngũ sắc đầy đủ gồm những gì?

Ngày đăng: 29/08/2023 02:52 PM

Bộ đồ thờ cúng bằng đồng ngũ sắc được chế tác hoàn toàn từ đồng nguyên chất bởi đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân lâu năm tại làng nghề đúc đồng truyền thống Đại Bái, Bắc Ninh

Ý nghĩa tranh song mã

Ngày đăng: 29/08/2023 02:51 PM

Ý nghĩa tranh song mã, Thú chơi tranh của con người ngày càng được nâng cao. Một số bức tranh nổi tiếng như tranh tứ quý, tranh cá chép trông trăng, tranh song mã, tranh gắn đá giá rẻ.. là những bức tranh có số lượng bán ra nhiều nhất. Tùy thuộc vào sở thích của từng người sẽ lựa chọn bức tranh khác nhau. Trong đó bức song mã là một trong những bức tranh được nhiều khách hàng lựa chọn nhất. Vậy tranh song mã có ý nghĩa như thế nào mà được nhiều người chơi tranh lựa chọn như vậy.

Cách treo hoành phi câu đối nơi thờ cúng

Ngày đăng: 29/08/2023 02:50 PM

Theo phong tục từ ngàn đời nay ở những chốn linh thiêng như đình, đền, nhà thờ hay ban thờ gia tiên thường được treo các bức hoành phi câu đối

Những lưu ý khi thờ cúng tại nhà ở thuê

Ngày đăng: 29/08/2023 02:50 PM

Về hình thức thì thông thường ban thờ có sẽ 3 bát hương, bát hương thờ Thần linh to hơn đặt ở giữa. Phía bên trái từ ngoài nhìn vào là bát hương thờ bà cô tổ & bên phải là bát hương thờ gia tiên.